Khi nào Saudi Pro League đóng cửa chuyển nhượng và lợi ích từ việc đóng sau châu Âu

Trong bối cảnh BetWay không ngừng mở rộng hợp tác, thị trường chuyển nhượng Hè 2023 tại châu Âu đang dần bước vào những ngày cuối. Thế nhưng, tại khu vực Trung Đông, nơi mà Saudi Pro League đang sôi động, cuộc vui chưa chắc đã kết thúc. Vẫn còn nhiều bản hợp đồng đình đám đang chờ đợi để được xác nhận.

Mọi người đang chờ đợi ngày TTCN Hè 2023 đóng cửa. Đối với Premier League và nhiều giải khác ở châu Âu, ngày cuối cùng cho việc chuyển nhượng sẽ là thứ Sáu (1/9). Mặc dù cùng một ngày, nhưng thời gian cụ thể ở mỗi giải đấu lại có sự khác biệt.

Xét về Anh, các câu lạc bộ có đến 23h00 ngày 1/9 (giờ địa phương) hoặc 05h00 ngày 2/9 theo giờ Việt Nam để kết thúc mọi giao dịch. Trong khi đó, La Liga ở Tây Ban Nha cũng tuân theo thời gian này. Pháp, một thị trường quen thuộc của đăng ký BetWay, đóng cửa sớm hơn một tiếng, vào lúc 22h00 ngày 1/9. Tại Italia, thời gian là 19h00 ngày 1/9 và Bundesliga ở Đức sẽ kết thúc sớm nhất vào 17h00 ngày 1/9.

Đồng thời, có một số nước sẽ kéo dài thời gian chuyển nhượng hơn, ví dụ như Bỉ (6/9), Mexico (13/9), Qatar (18/9) và UAE (21/9). Còn ở Saudi Arabia, có một vài thông tin sai lệch xoay quanh thời điểm TTCN kết thúc. Mặc dù FIFA đề xuất ngày 20/9 là hạn cuối, LĐBĐ Saudi Arabia (SAFF) đã xác nhận ngày cuối cùng là 7/9.

Tại sao Saudi Pro League lại trở thành điểm nóng? Với khoảng một tuần trước khi TTCN đóng cửa, giải đấu này vẫn còn thời gian để dụ dỗ những ngôi sao hàng đầu từ châu Âu. Một số HLV như Jurgen Klopp và Mikel Arteta đã lên án sự cạnh tranh không công bằng này. Mohamed Salah và Gabriel Magalhaes đang là mục tiêu của các CLB tại Saudi.

Nhiều người lo lắng về khả năng các đội bóng Premier League mất đi những cầu thủ chủ chốt vào tay các đội bóng Saudi. Không chỉ vậy, Saudi Pro League đã mua thành công 20 ngôi sao châu Âu, bao gồm Benzema, Neymar và nhiều cái tên đình đám khác.

Các CLB sẽ phải đối mặt với những khó khăn khi TTCN đóng cửa. Một số câu lạc bộ sẽ phải đối diện với thách thức của thời gian khi phải hoàn thiện thủ tục giấy tờ trước 23h00. Tuy nhiên, những cầu thủ tự do vẫn có thể gia nhập CLB mới vào bất cứ lúc nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *